TOP

ชวนหนีร้อนไปชิม “ข้าวแช่ จิม ทอมป์สัน” ตัวช่วยเพิ่มความสดชื่นต้อนรับซัมเมอร์

เมนูในตำนานกลับมาแล้ว! “ข้าวแช่ จิม ทอมป์สัน” พร้อมเสิร์ฟความอร่อยเฉพาะช่วงซัมเมอร์ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม – 12 พฤษภาคม 2567 ที่ “ร้านอาหารไทย จิม ทอมป์สัน” สำหรับปีนี้นับว่าพิเศษกว่าครั้งไหน ๆ เพราะข้าวแช่ของร้านอาหารไทย จิม ทอมป์สัน นำเสนอแบบเซ็ตรับประทานในร้านที่เสิร์ฟในสำรับทองเหลืองแสนงดงามตามวิถีไทยโบราณ และเซตกลับบ้านในปิ่นโตลิมิเต็ดเอดิชันของจิม ทอมป์สัน

“ชุดข้าวแช่ จิม ทอมป์สัน” จะได้สัมผัสรสชาติอันลงตัวของข้าวแช่หวานเย็นสดชื่น ซึ่งเป็นการใช้ข้าวออร์แกนิกจากฟาร์มไร่ทอง จ. เชียงราย นำไปนึ่งจนสุกพอดี พร้อมอบควันเทียนและดอกมะลิให้หอมฟุ้ง ข้าวแช่เสิร์ฟคู่กับชุดเครื่องเคียง 7 ชนิด ได้แก่ ลูกกะปิชุบไข่ทอด เนื้อปลาดุกย่างหอม ๆ ผัดกับกระชายและเครื่องเทศหลากชนิด คลุกเคล้ากะปิรสเลิศจากคลองโคน จ. สมุทรสงคราม หอมแดงยัดไส้ปลาช่อนผัดหวาน คัดหอมแดงโทนและคว้านเนื้อในออก ยัดไส้ปลาช่อนตากแห้งผัดหัวหอมสุกจนหวานหอม และนำไปชุบแป้งทอดเพื่อสร้างสัมผัสที่กรอบนอกละมุนใน ไชโป๊วผัดหวาน เลือกใช้ไชโป๊วจาก จ. ราชบุรี นำไปผัดกับกระเทียมและน้ำตาลทรายจนขึ้นเงา ปลายี่สนผัดหวาน ใช้ปลายี่สนจาก อ. ปราณบุรี ที่มีรสหวานตัดเค็มลงตัวและหอมกลิ่นหอมเจียว ลูกปลาเค็ม นำไก่ Free Range ผสมปลาอินทรีย์เค็มคลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วนำไปชุบไข่ทอด พริกแห้งยัดไส้ปลาช่อน พริกแห้งผ่ายัดไส้เนื้อปลาช่อนผัดให้มีรสหวานแล้วนำไปชุบแป้งทอด พริกหนุ่มเขียวยัดไส้ คัดพริกหนุ่มขนาดพอดี ผ่ากลางและยัดไส้เนื้อกุ้งผสมไก่ ทอดแพไข่อย่างประณีต เพื่อสร้างสัมผัสที่กรอบฟูสวยงามน่ารับประทาน

ชุดข้าวแช่ และสำรับเครื่องเคียง 7 ชนิด พร้อมตบท้ายมื้ออร่อยด้วยซิกเนเจอร์เมนูของจิม ทอมป์สันอย่าง ข้าวเหนียวมะม่วง คัดมะม่วงน้ำดอกไม้สุกหอมหวานและข้าวเหนียวมูนสูตรลับเฉพาะของจิม ทอมป์สัน

และสำหรับในเซ็ตกลับบ้านที่จิม ทอมป์สันเปิดตัวครั้งแรกในปีนี้ มาพร้อมปิ่นโตพรีเมียมลวดลายจิม ทอมป์สันแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ด้ามจับตกแต่งด้วยผ้าไหมจาก จิม ทอมป์สัน พร้อมด้วยถุงผ้าสวยงาม ผู้รับสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับเมนู วัตถุดิบ และวิธีรับประทาน เหมาะสำหรับเป็นของฝากสุดพิเศษเฉพาะหน้าร้อน และของขวัญช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ทั้งอร่อยและมีดีไซน์สวยงามโดดเด่นไม่ซ้ำใคร

ชุดข้าวแช่ จิม ทอมป์สัน

สำหรับรับประทานที่ร้านอาหารไทย จิม ทอมป์สัน จะพร้อมเสิร์ฟในวันอังคารที่ 19 มีนาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2567 ราคาชุดละ 950++ บาท ส่วนเช็ตกลับบ้านในปิ่นโตและถุงผ้าลิมิเต็ดเอดิชัน ราคา 1,900 บาท (เซตสำหรับ 1 ท่าน) และ 2,500 บาท (เซตสำหรับ 2 ท่าน) พร้อมเสิร์ฟเพียงวันละ 50 ชุดเท่านั้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองข้าวแช่ จิม ทอมป์สันได้ทางโทรศัพท์ 02-612-3601

Wanlapha Ratphawan