TOP

ปั่นเพลินกายชมวิวเพลินใจ เลียบทะเลปากน้ำปราณ

ช่วงนี้ดูเหมือนทุกคนต่างอยากออกไปพักผ่อนท่องเที่ยวทางทะเล WALK AND RIDE พาทุกคนไปทะเลแบบ one day trip กับสถานที่ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สามารถขับรถไปได้อย่าง ทะเลปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในครั้งนี้จะพิเศษหน่อย เพราะเราได้นำเจ้าจักรยาน 2 ล้อคู่ใจติดมาด้วย ซึ่งที่ปราณบุรีมีเส้นทางปั่นจักรยานที่แยกออกจากถนนชัดเจน เลียบยาวไปกับทะเลปราณบุรีที่สวยงาม รถสัญจรไปมาไม่เยอะ นักปั่นจึงสามารถปั่นจักรยานได้อย่างปลอดภัย

เราออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาขับรถประมาณ 3 ชม.ในที่สุดเราก็มาถึงปากน้ำปราณบุรี มีป้ายบอกชัดเจน ไม่ผิดที่แน่นอน เราจอดรถกันบริเวณนี้ครับ แล้วเตรียมเจ้า 2 ล้อคู่ใจให้พร้อม แล้วก็เริ่มต้นปั่นจักรยานกันชมวิวกันได้เลย อันดับแรกขอถ่ายรูปกับป้ายปากน้ำปราณบุรี กันก่อน จากนั้นปั่นมาไม่ไกลจะเจอกับต้นมะพร้าว 3 ต้น ที่ตั้งเรียงรายกันอย่างสวยงาม อดใจไม่ได้ที่จะต้องขอเก็บภาพคู่จักรยานอีกสักช็อต

ปั่นต่อไปเรื่อยๆ จะมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ริมทะเลอยู่ตลอดเส้นทาง ผ่านโรงแรม รีสอร์ตชื่อดัง ใครอยากมาพักผ่อนก็ลองติดต่อกันดูนะครับ ยิ่งตอนนี้มี “โปรแกรมเราเที่ยวด้วยกัน” ทำให้เราท่องเที่ยวกันได้คุ้มค่ามากขึ้น อย่าลืมไปใช้สิทธิ์กันนะครับ ปั่นต่อไปประมาณ 5.5 กิโลเมตร เราก็ถึง วนอุทยานท้าวโกษา หรือที่เรียกติดปากกันว่า เขากะโหลก ซึ่งจะมีหาดทรายให้ลงเล่นน้ำได้ มีเตียงผ้าใบ ร้านขายอาหารไว้คอยบริการ แต่เรายังไม่เล่นน้ำตอนนี้ ขอไปปั่นจักรยานต่อก่อน

ถัดไปอีก 600 เมตร ก็ถึง วัดเขากะโหลก เป็นวัดที่มีโบสถ์สีทองรูปร่างแปลกตา อย่าลืมเข้าไปชมความงามและสักการะพระประธานด้านในกันนะครับ ส่วนด้านหน้าของวัดนั้นเป็นที่จอดเรือประมงของชาวบ้าน มีเรือประมงหลากสีสันจอดเรียงรายกันเต็มหน้าอ่าว ถ่ายรูปสวยมากๆ ครับ ไปต่ออีกไม่ไกลประมาณ 1.5 กิโลเมตร จะมีคาเฟ่เล็กๆ บรรยากาศอบอุ่นๆ ชื่อว่า Bann Pal Coffee (บ้านปาลกาแฟสด) เราแวะพักดื่มน้ำ กินข้าวกันตรงนี้เมื่ออิ่มแล้วก็ปั่นกลับไปเล่นน้ำที่ หาดเขากะโหลก ให้พอเหนื่อย แล้วก็ปั่นกลับ

ก่อนถึงที่จอดรถ จะมีร้านกาแฟชื่อ ร้านชาบาร์คอฟฟี่ แวะดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ ให้หายร้อน ก่อนปั่นกลับไปที่รถ รวมระยะทางไปกลับปั่นสบายๆ ประมาณ 15 กิโลเมตร ทริปนี้เราจะได้ทั้งขับรถ ปั่นจักรยาน ชมวิวทะเล ภูเขา ได้เข้าวัด ร้านกาแฟ ครบจบในที่เดียวเลยครับ

—————————————————-

เรื่อง และ ภาพ : อาทิตย์ เจริญพัฒนไพศาล